BẬT MÍ CÁCH CHỌN GIÀY BÓNG ĐÁ PHÙ HỢP

25/10/2023

TBS - BẬT MÍ CÁCH CHỌN GIÀY BÓNG ĐÁ PHÙ HỢP

Những sân bóng cỏ tự nhiên vốn đã không còn tiện lợi với người dân thời hiện đại nữa, như trong điều kiện thời tiết không thuận lợi sẽ tạo ra bùn đất hoặc bụi bẩn. Ngày nay đa số các sân bóng đã chuyển thành sân cỏ nhân tạo, cũng như các loại giày trước kia cũng được cải tạo để trở thành giày đá banh đặc thù cho loại sân này. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách lựa chọn đôi giày bóng đá phù hợp.

1. Sự khác nhau giữa giày bóng đá sân cỏ nhân tạo và cầu thủ chuyên nghiệp

– Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo

Là loại giày có đinh với độ cao vừa phải để chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tại Việt Nam phổ biến nhất là những loại giày đinh dăm TF thấp, chỉ có một số ít cầu thủ lựa chọn giày đinh cao AG hoặc FG. Cũng có các dòng giày đinh AG được làm với công nghệ y hệt như giày đá bóng chuyên nghiệp, có thể kể đến các bản Top-End đinh AG của các hãng giày như Nike, Adidas hay Puma.

Đôi Nike Mercurial TIEMPO LEGEND 10 Academy TF với đế đinh TF dành cho sân cỏ nhân tạo

Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo có form hơi vểnh lên ở mũi trước của đế, có thiết kế to bản hơn để cải thiện độ chắc chân, tránh bị mỏi và hạn chế chấn thương trên sân.

– Giày bóng đá của các cầu thủ chuyên nghiệp

Thường các cầu thủ chuyên nghiệp sẽ lựa chọn các phiên bản cao cấp nhất của các hãng giày bóng đá, thường là những đôi giày có đế đinh cao FG hoặc đinh sắt SG, thích hợp cho các sân cỏ tự nhiên. Có thiết kế thon gọn hơn và mũi vát xuống, giúp các cú sút bằng mu, mũi giày dễ dàng hơn.

Tuy thế, một vài năm trở lại đây, các cầu thủ chuyên nghiệp cũng dần chuyển sang sử dụng các loại giày bóng đá sân cỏ nhân tạo gần gũi với fan hâm mộ, trở thành đại diện của một vài các hãng giày nổi tiếng, có thể kể đến như Xherdan Shaqiri, Nicolo Barella, Luka Modric, …

2. Các gợi ý chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo theo vị trí đá trên sân

– Cho vị trí hậu vệ, tiền vệ và thủ môn

Bật mí cách lựa chọn đôi giày bóng đá phù hợp
Đôi Adidas Predator 19.3 TF Encryption

Dòng giày bóng đá Adidas Predator được hầu hết các cầu thủ ở vị trí tiền vệ, hậu vệ và thủ môn – những vị trí phòng thủ – yêu thích. Với chất liệu Primeknit, đế giày Boost giúp người chơi luôn thoải mái trong suốt hai hiệp chơi, hỗ trợ các kỹ thuật chuyền bóng, khống chế và cắt bóng của đối phương một cách hiệu quả nhất.

– Cho vị trí tiền đạo và hậu vệ

Bật mí cách lựa chọn đôi giày bóng đá phù hợp
Đôi Nike Mercurial Superfly Academy TF Flames

Được yêu thích bởi các tiền đạo nổi tiếng như Kylie Mbappe, Cristiano Ronaldo  hay Federico Chiesa bởi vẻ ngoài “bốc lửa” và hội tụ nhiều công nghệ đỉnh cao của một đôi giày bóng đá. Trong phiên bản superfly 8 này đã có sự thay đổi về phần lưỡi gà khi lớp cổ chun được làm lại chắc chắn hơn, nhẹ và co dãn tốt, ôm chân, tạo cảm giác vừa vặn thoải mái.

Với phần upper được làm từ da tổng hợp mỏng nhẹ, kết hợp sợi dệt mềm mại, bộ đế cao su và đinh TF hình chữ nhật đã tạo nên một sản phẩm khó có thể chê được.

– Cho vị trí tiền vệ xử lý bóng

Bật mí cách lựa chọn đôi giày bóng đá phù hợp
Đôi Adidas Copa Sense .3 TF

Với một vị trí có nhiều va chạm và cần sự hỗ trợ, phối hợp ăn ý với các vị trí khác, các hậu vệ cánh phải và tiền vệ tấn công luôn chọn dòng Adidas Copa để chơi trên sân cỏ nhân tạo. Bởi thiết kế thoải mái, bảo vệ chân tối đa, chất liệu mềm và hỗ trợ tốc độ, chuyển động vận động liên tục cho các chân sút có thể linh hoạt di chuyển, đi bóng. Hơn nữa dòng Adidas Copa lại có mức giá khá tốt so với các dòng giày bóng đá khác cùng hãng.